THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
+ Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ xin cấp phép + Bước 2: Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) xem xét, thẩm định hồ sơ và có văn bản yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, sửa đổi hồ sơ (nếu có) + Bước 3: Chủ đầu tư bổ sung, sửa đổi hồ sơ (nếu có) + Bước 4: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép thành lập và hoạt động cho doanh nghiệp
Hình thức nộp | Thời hạn giải quyết | Phí, lệ phí | Mô tả |
---|---|---|---|
Trực tiếp | 30 Ngày làm việc | ||
Dịch vụ bưu chính | 30 Ngày làm việc |
1)Bản giới thiệu về doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài và hoạt động hợp tác với các cơ quan, tổ chức Việt Nam.
2)Bảng tổng kết tài sản, báo cáo tài chính hàng năm có xác nhận của tổ chức kiểm toán độc lập về tình hình hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài trong ba năm gần nhất;
3)Giấy phép thành lập và hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài nơi đóng trụ sở chính;
4)Họ, tên, lý lịch của Trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam;
5)Đơn xin đặt Văn phòng đại diện (Phụ lục 14 ban hành kèm theo Thông tư số 50/2017/TT-BTC ngày 15/7/2017 của Bộ Tài chính)
: 1.000.000 Đồng